Tăng cường tuyên truyền, đấu tranh với tổ chức "Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam”
22/10/2024 11:26:49 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện thông tin giới thiệu các lớp học “ năng lượng gốc Trống đồng” và sử dụng nguồn năng lượng đến từ nền văn minh ngoài không gian, năng lượng tâm linh để hỗ trợ chữa lành nhiều bệnh nan y. Đây là một trong những hoạt động của tổ chức “năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” hay còn gọi là “năng lượng gốc”, “năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam toàn cầu”. Năng lượng gốc Trống Đồng thành lập năm 2016 tại Mỹ và được truyền bá vào Việt Nam.
   Nhóm Năng lượng gốc cho rằng tự tập luyện, tự thực hành theo bài giảng của nhóm sẽ giúp nâng cao sức khỏe, trẻ hóa bản thân, hỗ trợ và tự chữa lành được nhiều bệnh nan y. Đã có một số người có vướng mắc về đời sống tinh thần, sức khỏe tham gia để mong được giải tỏa những vướng mắc trong cuộc sống và chữa khỏi bệnh tật. Các phương pháp khám chữa bệnh của tổ chức này không nằm trong danh mục chuyên môn kỹ thuật về khám, chữa bệnh của Bộ Y tế, không có cơ sở khoa học nhưng lại khẳng định về khả năng giải quyết được bệnh tật, nghèo đói và xung đột, chiến tranh,... ngoài việc quảng bá phương pháp chữa bệnh chưa được kiểm chứng, tổ chức này còn có dấu hiệu lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi và truyền bá mê tín dị đoan như kêu gọi các học viên đóng góp kinh phí để hoạt động, đồng thời sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để lôi kéo người tham gia. Nhiều người vì tin theo mà tâm lý, sức khỏe, cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng.
  Theo đó, một số báo chí chính thống đã có nhiều bài viết vạch rõ âm mưu, thủ đoạn lừa đảo của nhóm trên mạng xã hội, đã có hàng ngàn người tố cáo hoạt động lừa đảo, chữa bệnh phản khoa học, thu tiền bất chính, truyền bá mê tín dị đoan, tư tưởng phản động. Mặc dù chưa được cơ quan quản lý hay viện nghiên cứu khoa học nào của Việt Nam thừa nhận, nhưng vẫn truyền bá chỉ cần học theo nhóm, không cần tới  cơ sở y tế vẫn có thể chữa được cả các bệnh hiểm nghèo Bên cạnh việc quảng bá Năng lượng gốc chữa được bách bệnh, tại một số buổi truyền giảng trên mạng xã hội, nhóm và các thành viên còn chia sẻ thông tin xúc phạm sự linh thiêng của lá cờ Tổ quốc, cho rằng phải "thay đổi ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam để đất nước hưng thịnh"; ngang nhiên xoay ngược ngôi sao năm cánh và in logo của nhóm, gắn với tranh vẽ minh họa với các loại ma quỷ. Luận điệu của tổ chức này có dấu hiệu phủ nhận lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, kích động tập hợp lực lượng đấu tranh chống Đảng, Nhà nước.
   Nhận thấy hoạt động của tổ chức “Năng lượng gốc” có nhiều biểu hiện phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật, kịp thời định hướng dư luận, thống nhất nhận thức về tổ chức “Năng lượng gốc” và kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh, xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật của các cá nhân trong tổ chức này. Ban thường vụ Thành ủy Huế yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân cần tỉnh táo, cảnh giác, hiểu rõ bản chất của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam để không tin, không nghe, không theo những nội dung hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá mê tín dị đoan, tư tưởng phản động, trục lợi của tổ chức này và các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật khác. Đồng thời, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của tổ chức “Năng lượng gốc” và các hoạt động tương tự.
Thanh Nguyễn (Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>