Thành phố Huế: Tiếp tục đồng hành và sẻ chia cùng đồng bào miền Bắc thân yêu khắc phục hậu quả thiên tai
15/09/2024 11:05:28 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 15/9/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thành phố Huế phối hợp với Ban Quản lý (BQL), tiểu thương chợ Đông Ba tổ chức hoạt động 'Ngày đồng hành và sẻ chia' gắn với 'Chủ nhật vì cộng đồng'.
   Bốc xếp và vận chuyển hàng hóa ra các tỉnh, thành phố phía Bắc
 
   Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể thành phố cùng với BQL và tiểu thương chợ Đông Ba tổ chức hoạt động “Ngày đồng hành và sẻ chia” gắn với “Chủ nhật vì cộng đồng” với chủ đề “Chung tay vì đồng bào miền Bắc thân yêu”.
   Với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng được trích từ “Quỹ cứu trợ” thành phố (đợt 1), nhiều mặt hàng thiết yếu, như: Chăn bông, áo ấm, áo quần, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập… đã được Mặt trận và các đoàn thể thành phố cùng với BQL và tiểu thương chợ Đông Ba chuẩn bị, đóng gói và tập kết lên các xe hàng để vận chuyển ra các tỉnh, thành phố phía Bắc, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên nhằm hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả.
Đóng gói hàng hóa gửi ra đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc
 
   Những ngày qua, thành phố Huế đã và đang tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ cho đồng bào thiệt hại do cơn bão số 3 .Tính đến 17 giờ ngày 14/9, Ủy ban MTTQVN thành phố Huế đã tiếp nhận 2,5 tỷ đồng của 580 tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
   Các hoạt động kêu gọi hỗ trợ, vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc vẫn đang tiếp tục được Mặt trận và các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai.
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)