Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi ứng xử thiếu văn minh của dịch vụ xe xích lô và hoạt động kinh doanh, mua bán của cá nhân thương mại độc lập trên địa bàn
11/08/2022 5:35:12 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Để chấn chỉnh hoạt động du lịch, đồng thời lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, nhất là tại các điểm di tích, TP. Huế đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các bến xe, thuyền, công viên; chấn chỉnh hoạt động xích lô, xe thồ, ca Huế trên sông Hương, kinh doanh du lịch… Đồng thời, có kế hoạch làm việc với các địa phương, đơn vị nhằm đưa hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn vào nền nếp.
   Ảnh minh họa: Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đoàn viên nghiệp đoàn xích lô du lịch trên địa bàn TP Huế
 
   Cùng với các hoạt động khôi phục, tái thiết kinh tế sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các dịch vụ du lịch, kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế đã dần lấy lại đà tăng trưởng, các điểm tham quan di tích lịch sử và hoạt động ca Huế trên sông Hương tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách và người dân lựa chọn khi đến Huế.
   Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện một số trường hợp người điều khiển phương tiện xe xích lô trên địa bàn Thành phố vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định, khi vận chuyển khách du lịch bằng xe xích lô thường tập trung di chuyển thành đoàn dài gây ách tắc giao thông (Đặc biệt đối với các tuyến đường trong kinh thành và các tuyến đường trung tâm thành phố) làm mất trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại các tuyến đường, khu vực tham quan du lịch,... ngoài ra, việc tranh giành, chèo kéo khách du lịch, ứng xử thiếu văn minh gây ảnh hưởng đến du khách...
   Để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Thành phố đã ban hành Chỉ thị để chỉ đạo thực hiện (Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 03/8/2022); đồng thời, để giải quyết dứt điểm việc bán hàng rong tại các điểm tham quan, các di tích, UBND thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, mua bán của cá nhân thương mại độc lập trên địa bàn (Quyết định số 5728/QĐ-UBND ngày 03/8/2022).
   Căn cứ Chỉ thị và Quyết định của Thành phố, một mặc, các cơ quan, đơn vị, các địa phương có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe xích lô, về hoạt động kinh doanh thương mại độc lập của các cá nhân trên địa bàn, mặc khác, các đơn vị được giao nhiệm vụ có trách nhiệm kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, quyết liệt chân chỉnh, giải quyết dứt điểm các hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch trên địa bàn thành phố.
   Du lịch Huế từ lâu luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng phục vụ, bên cạnh thế mạnh về quần thể di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Huế còn là vùng đất thanh bình với con người Huế hiền hòa, mến khách. Điểm khác biệt giúp Huế luôn níu chân du khách là giá cả phải chăng, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của các dịch vụ du lịch. Chính vì vậy, Huế không chấp nhận các hành vi phản cảm, làm “bẩn” môi trường du lịch, làm ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện của con người Huế.
Ngọc Khứ
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>