Không để xảy ra tình trạng trục lợi trong công tác thu hồi đất và bố trí tái định cư
10/09/2024 2:50:52 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 10/9/2024, tại trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố, đồng chí Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã có buổi tiếp dân định kỳ tháng 9/2024.
   Đồng chí Bí thư Thành ủy đã tiếp nhận, lắng nghe, giải quyết 02 kiến nghị liên quan đến công tác bố trí tái định cư thuộc dự án Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế. Sau khi nghe các ý kiến của công dân, phân tích của đại diện lãnh đạo các phòng, ban có liên quan, trên cơ sở Khung chính sách và các quy định pháp luật hiện hành, đồng chí Bí thư Thành ủy đã xem xét, làm rõ các vấn đề đối với từng trường hợp cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Cùng với đó, đồng chí đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu đề xuất hướng giải quyết một số trường hợp đặc thù, cụ thể; tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết; đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
   Ngoài ra, tại buổi tiếp, người dân cũng đã phản ánh tình trạng một số trường hợp đã được bố trí tái định cư sai quy định. Liên quan đến vấn đề này, đồng chí Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, soát xét các trường hợp, không để xảy ra tình trạng trục lợi trong công tác thu hồi đất và bố trí tái định cư; báo cáo kết quả cho Thường trực Thành ủy ngay trong tháng 09/2024.
Văn phòng Thành ủy Huế