Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giải đoạn 2019-2024
11/10/2024 2:44:57 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 11/10/2024, Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Huế tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.
   Đến dự có các đồng chí: Hồ Viết Lễ - Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh; Lê Thị Thanh Bình – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huế; Trương Đình Hạnh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế.
   Trong 5 năm qua, người cao tuổi và tổ chức hội người cao tuổi đã tham gia tích cực các hoạt động xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sơ đạt kết quả tốt. Cán bộ, hội viên của Hội luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”; “Tâm sáng, chí bền”, “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” để tham gia giữ các vị trí trọng trách trong hệ thống chính trị cơ sở.
   Theo thống kê, toàn thành phố có 82 vị đảm nhận trách nhiệm cao trong các tổ chức: Hội CCB, Hội Tù yêu nước, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Thanh niên xung phong, 262 vị làm Trưởng ban công tác mặt trận, 76 hội viên là đại biểu HĐND phường, 245 vị là Tổ trưởng dân phố, Trưởng thôn.
   Bằng sự uy tín, mẫu mực, kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, Người cao tuổi đã làm tốt việc tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, quản lý, điều hành các hoạt động của Cấp ủy. Chính quyền và Mặt trận ở cơ sở. Luôn gương mẫu thực hiện, vận động gia đình cùng toàn dân tham gia các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiểu thảo”. Xây dựng Gia đình văn hóa; tham gia xây dựng quy ước ở khu dân cư; phối hợp cùng các ngành chức năng tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi.
   Nhiều người trong số đó không chỉ là tấm gương điển hình trong Phong trào Người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể mà còn là tấm gương điển hình trong các phong trào Người cao tuổi tham gia làm kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng phong trào khuyến học, tham gia xây dựng Khu dân cư tiên tiến... Có nhiều cụ đã đảm nhiệm chức vụ tại cơ sơ từ 10 đến 15 năm. Nhiều tổ dân phố nhiều năm liền được cấp trên khen thưởng có thành tích xuất sắc về tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; nhiều tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; các đoàn thể chính trị-xã hội đạt danh hiệu vững mạnh nhiều năm liền tại địa phương, bản thân các cụ được bình chọn là Đảng viên, cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Cấp ủy, Chính quyền và Mặt trận biểu dương, khen thưởng.
   Hội nghị đã biểu dương 108 vị là 108 bông hoa tiêu biểu trong phong trào Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của thành phố trong 5 năm qua. Dịp này, 18 vị người cao tuổi xuất sắc tiêu biểu cho phong trào được UBND thành phố tặng Giấy khen, 13 vị được Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố khen thưởng động viên.
Hoài Phong (Trung tâm văn hóa thông tin & thể thao TP. Huế)