Thừa Thiên Huế sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
21/06/2024 4:59:58 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần sau, các em học sinh lớp 12 sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ diễn ra vào 27-28/6/2024. Đây là kỳ thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
   Năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế có 12.856 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 12.289 thí sinh giáo dục THPT và 567 thí sinh giáo dục GDTX.  Sở GD&ĐT tỉnh đã chuẩn bị 37 điểm thi chính với 567 phòng thi; dự kiến sẽ điều động khoảng 2.504 cán bộ, giáo viên tham gia làm công tác coi thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
    Với tính chất quan trọng của kỳ thi, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT trong quá trình tổ chức kỳ thi, trong đó: tập trung công tác triển khai toàn diện về tổ chức kỳ thi đảm bảo tuyệt đối, an toàn, trung thực; tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi theo quy định, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế; xây dựng phương án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi, nhất là phương án ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, tình huống bất thường. Bên cạnh đó, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân của thí sinh tại các điểm thi
   Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một trong những kỳ thi có ý nghĩa quan trọng, bởi kỳ thi này không chỉ phục vụ việc xét công nhận tốt nghiệp mà còn liên quan trực tiếp đến việc tham gia xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Đây có thể coi là “bước đệm”, là “bệ phóng” quan trọng để học sinh tiếp tục thực hiện ước mơ học tập của mình. Kỳ thi là dịp để học sinh khẳng định thành quả của mình trong quá trình học tập và tiếp tục cố gắng trong kỳ thi đại học.
Mai Trinh (Phòng Văn hóa & Thông tin TP Huế)