Truyền thông phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội cho 100 công nhân lao động
11/10/2024 2:47:02 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 10/10/2024, Liên đoàn Lao động thành phố Huế tổ chức buổi truyền thông xây dựng đời sống văn hóa, pháp luật lao động, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội cho 100 đoàn viên, công nhân lao động tại CĐCS. Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thuận Phú. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của tổ chức công đoàn nhằm bảo vệ công nhân lao động tránh khỏi hiểm họa khôn lường từ ma túy.
   Tại đây, các đoàn viên, công nhân lao động đã được Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Huế thông tin về tình hình ma túy và các  tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh, TP. Huế; tác hại của ma tuý và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy. Tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên nhận biết các dạng ma túy, các loại thuốc tân dược gây nghiện thường gặp; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; vai trò của gia đình, xã hội đối với việc giáo dục con em, người thân trong gia đình tránh xa các tai tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy...
   Thông qua buổi truyền thông, các đoàn viên, công nhân lao động được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, kỹ năng phòng tránh để giúp công nhân lao động nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng tránh để không bị ma túy dụ dỗ, lôi kéo dù chỉ 1 lần. Từ đó “nói không với ma túy” và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, góp phần xây dựng môi trường sống, làm việc lành mạnh, an toàn.
Hoài Phong (Trung tâm văn hóa thông tin & thể thao TP. Huế)