Thành phố Huế: Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 “Hướng tới mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”
09/11/2022 5:15:34 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 09/11/2022, tại trường THCS Phạm Văn Đồng, UBND thành phố Huế tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 “Hướng tới mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
   Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; đồng chí Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Huế; các phòng ban, đơn vị liên quan của Thành phố, các phường, xã...
   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Huế nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam trong năm 2021 diễn biến phức tạp nhưng với chiến lược đúng đắn của Đảng  và Chính phủ, chúng ta đã cơ bản kiểm soát được tình hình, đến nay số lượng mắc và tử vong giảm đáng kể. Hành động ngăn chặn COVID-19 lây lan, bùng phát dịch bệnh có nhiều biện pháp trong đó có sự xuất hiện sớm và can thiệp kịp thời của vắc-xin. Vắc-xin là biện pháp hiệu quả nhất, là “vũ khí” chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh covid -19. Nhờ tác động của vắc-xin mà dịch bệnh COVID-19 đã “hạ nhiệt”, số người nhiễm giảm sâu, người bệnh không còn triệu chứng nặng, giảm tử vong. Vắc-xin phòng COVID-19 đã chứng minh được hiệu quả trong việc bảo vệ cho người tiêm và cộng đồng.
   Tuy nhiên, hiện nay nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và tiêm các mũi bổ sung theo yêu cầu. Buổi lễ phát động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân về tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch trên địa bàn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.
Vắc-xin là biện pháp hiệu quả nhất, là “vũ khí” chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh: Học sinh thành phố Huế tiêm vắc-xin Covid-19
 
   Lãnh đạo UBND thành phố Huế yêu cầu các ngành các cấp trực thuộc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các công điện, hướng dẫn của Bộ Y tế, Tỉnh và Thành phố về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nêu gương của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, Ban chỉ đạo tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 các cấp. Tăng cường truyền thông, vận động người dân đi tiêm chủng; kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng tại từng xã, phường. Ngành Y tế tiếp tục tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại các cơ sở tiêm chủng và cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn cho các đối tượng nguy cơ cao (nếu cần thiết). Khẩn trương tiếp nhận và sử dụng hiệu quả vắc-xin, ưu tiên sử dụng trước vắc-xin có hạn sử dụng ngắn, tránh để vắc-xin hết hạn sử dụng, phải hủy bỏ, gây lãng phí ngân sách nhà nước...
   Sau buổi lễ, các lực lượng của Thành phố đã diễu hành tại các tuyến đường chính trên địa bàn
 
   Thành phố Huế đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, giảm số ca mắc và tử vong, tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin cho các đối tượng người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 102,9%, mũi 2 đạt 97,3%, mũi nhắc lại lần 1 đạt 53,2%. Đối tượng 12 – 17 tuổi mũi 1 đạt 114,3%, mũi 2 đạt 109,5%, mũi nhắc lại đạt 41,4%. Trẻ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 72,1%, mũi 2 đạt 45,1%.
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)