Hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng Quản lý Tín dụng chính sách
17/09/2024 10:22:56 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 17/9/2024, tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo và cán bộ của các tổ chức chính trị - xã hội (TCCTXH) nhận ủy thác từ cấp tỉnh, thành phố, huyện đã tham dự Hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng Quản lý Tín dụng chính sách (QLTDCS). Hội nghị được tổ chức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc, đánh dấu sự mở rộng ứng dụng QLTDCS trên toàn quốc sau thời gian triển khai thí điểm thành công tại 18 chi nhánh NHCSXH tỉnh (trong đó có Chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế).

   Ứng dụng QLTDCS được phát triển nhằm hỗ trợ các cấp lãnh đạo trong việc quản lý, chỉ đạo và điều hành hoạt động tín dụng một cách hiệu quả hơn. Với cơ sở hạ tầng vận hành ổn định, ứng dụng đã sẵn sàng triển khai trên toàn quốc, phục vụ tốt cho các đơn vị nhận ủy thác. Đối tượng người dùng của ứng dụng bao gồm cán bộ NHCSXH, các tổ trưởng Tổ TK&VV, lãnh đạo TCCTXH các cấp và các cán bộ liên quan đến công tác ủy thác.

  Trong thời gian qua, việc áp dụng công nghệ vào quản lý tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Các Tổ trưởng tổ Tk&VV, Hội đoàn thể nhận ủy thác có thể nắm bắt thông tin và số liệu một cách nhanh chóng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ thành viên Ban đại diện các cấp trong việc theo dõi, quản lý chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện trong quản lý tín dụng xã hội.

   Thông qua hội nghị tập huấn, cán bộ các cấp được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng QLTDCS, cũng như giải đáp những vướng mắc trong quá trình sử dụng. Đồng thời, hội nghị cũng đề ra kế hoạch tổ chức truyền thông, phổ biến và hướng dẫn sử dụng ứng dụng với nhiều hình thức đa dạng như sổ tay hướng dẫn, tờ rơi, áp phích để quảng bá ứng dụng.

   Ứng dụng QLTDCS là sản phẩm "Made in VBSP," được thiết kế và xây dựng bởi chính NHCSXH, đáp ứng nhu cầu thực tế trong công tác quản lý tín dụng chính sách. Qua hội nghị này, NHCSXH cũng sẽ triển khai tiếp tục hỗ trợ, theo dõi quá trình vận hành ứng dụng, báo cáo các vấn đề phát sinh và đề xuất cải tiến để nâng cao hiệu quả sử dụng, đặc biệt là đối với tính năng Giao dịch tổ trên ứng dụng.

   Hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng QLTDCS không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa công tác quản lý tín dụng chính sách xã hội, mà còn góp phần nâng cao kỹ năng cho cán bộ, giúp đơn vị tiếp tục đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, an toàn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng Chính sách xã hội - Hội Sở TT Huế