Lãnh đạo thành phố Huế tiếp, làm việc với Đoàn Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju (Hàn Quốc)
22/10/2024 11:48:22 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 22/10/2024, tại thành phố Huế, ông Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế đã chủ trì tiếp xã giao, làm việc với Đoàn Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) do ông Park Gwang-ho - Chủ tịch Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju làm Trưởng đoàn tại trụ sở Thành ủy. Trước đó, sáng 22/10/2024, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cũng đã chủ trì tiếp đoàn tại trụ sở UBND thành phố Huế.
Ông Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế (bìa trái) tại buổi tiếp, làm việc với Đoàn Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju (Hàn Quốc)
 
   "Trong nhiều năm qua, thành phố Huế và thành phố Gyeongju đã cùng nhau nỗ lực để xây dựng một mối quan hệ hợp tác khăng khít, hiệu quả và bền vững. Hai thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác, trong đó nổi bật nhất là Dự án “Xây dựng nhà vệ sinh trường THCS Lê Hồng Phong” và Dự án Làng Thí điểm Saemaul hiện đang được chính quyền thành phố Huế phối hợp triển khai trên địa bàn phường Hương Long. Cá nhân tôi cùng lãnh đạo thành phố Huế đánh giá rất cao những dự án như vậy, bởi ý nghĩa xã hội cùng những lợi ích thiết thực mà dự án này mang lại cho địa phương cũng là những cơ sở quý giá giúp cho người dân của hai Thành phố chúng ta có cơ hội tiếp xúc và thấu hiểu lẫn nhau, làm cơ sở cho những hợp tác rộng lớn hơn và bền vững hơn trong tương lai. Cá nhân tôi cũng đã có dịp chia sẻ điều này với ngài thị trưởng Gyeongju cũng như bày tỏ sự ghi nhận và trân trọng những tình cảm mà ngài thị trưởng Gyeongju đã dành cho Huế nhân chuyến thăm của đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Gyeongju đến Huế vào tháng 9 vừa rồi" - Ông Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế nhấn mạnh tại buổi tiếp xã giao, làm việc với Đoàn Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) vào chiều 22/10/2024 tại trụ sở Thành ủy Huế.
Tại trụ sở Thành ủy Huế
 
   * Sáng 22/10/2024, tại Trung tâm Hành chính thành phố Huế, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế đã chủ trì tiếp xã giao, làm việc với Đoàn Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) do ông Park Gwang-ho - Chủ tịch Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju làm Trưởng đoàn.
   Thành phố Huế và thành phố Gyeongju ký kết thoả thuận hợp tác kết nghĩa vào năm 2007. Từ đó đến nay, hai thành phố đã có nhiều hoạt động trao đổi và hợp tác tích cực trên nhiều lĩnh vực, tập trung vào giao lưu nhân dân và hợp tác, trao đổi văn hóa - nghệ thuật.
  Trong đó, năm 2018, Gyeongju đã tài trợ cho Huế Dự án (DA) “Xây dựng nhà vệ sinh trường THCS Lê Hồng Phong” tại phường Hương Long – thành phố Huế với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, DA được khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 2/2019. Tiếp đó, thông qua Quỹ toàn cầu hóa nông thôn mới (SGF), thành phố Gyeongju đã tài trợ DA Làng Thí điểm Saemaul tại thành phố với nhiều hoạt động được triển khai, đã góp phần cải thiện, nâng cao môi trường sống và thu nhập cho người dân địa phương. Thông qua các chương trình, DA đó đã thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của thành phố Gyeongju trong hành trình phát triển của thành phố Huế.
 
Ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế (bìa phải) tại buổi tiếp, làm việc với Đoàn Ủy ban Văn hóa thành phố Gyeongju (Hàn Quốc)
 
 
   Phát biểu tại lễ tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế Trương Đình Hạnh nhấn mạnh, Huế và Gyeongju là hai thành phố có rất nhiều điểm tương đồng về lịch sử khi đều là cố đô, Huế có triều Tây Sơn, triều đại nhà Nguyễn, trong đó tại Gyeongju có triều đại Silla hàng trăm năm. Cả hai thành phố đều lấy Di sản - Văn hóa làm nền tảng cho phát triển bền vững song song với việc xây dựng đô thị hiện đại. Trên cơ sở đó, kể từ khi 2 thành phố ký kết thoả thuận hợp tác kết nghĩa vào năm 2007, rất nhiều hoạt động trao đổi và hợp tác đã được hai thành phố triển khai thuận lợi và hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa tích cực.
   Thời gian tới, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế mong muốn mối quan hệ giữa hai thành phố sẽ càng được thắt chặt, nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu giữa Huế và thành phố Gyeongju sẽ được triển khai tích cực và mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là giao lưu nhân dân và hợp tác, trao đổi văn hóa - nghệ thuật, trao đổi cán bộ nhằm vun đắp tình hữu nghị, đồng thời đưa hai thành phố ngày càng phát triển.
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)