Chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng trên địa bàn Thành phố Huế
29/07/2024 3:17:24 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 29/7/2024, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Huế tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng hưởng chế độ theo Quyết định số 49, 62 của Thủ tướng Chính phủ.
   Trong đợt này, Ban CHQS thành phố Huế đã tiến hành chi trả cho 08 đối tượng được nhận chế độ trợ cấp 1 lần theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ (bao gồm Quyết định 49/QĐ - TTg có 01 đối tượng; Quyết định 62/QĐ - TTg có 07 đối tượng). Ban CHQS thành phố đã tiến hành chi trả cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49 (về một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế) với số tiền 2 triệu đồng/trường hợp; Quyết định 62 (về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc) với mức trợ cấp 3,3 triệu đồng trở lên. Tổng số tiền chi trả đợt này là 27,8 triệu đồng.
   Những đối tượng được chi trả đợt này là những người trực tiếp và thân nhân những người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào và dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và nhà Nước.
   Đây là chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân của Đảng và Nhà nước ta nhằm ghi nhận và tôn vinh những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Thể hiện sâu sắc đao lý “ Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Đồng thời động viên các đối tượng yên tâm, phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.
Trần Bình (Ban chỉ huy Quân sự thành phố Huế)