Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ Trần Duy Hùng
16/08/2024 9:20:16 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 16/8/2024, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ Trần Duy Hùng, nguyên Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân, thành phố Huế đã hi sinh khi đang thực thi nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm.
   Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn trao Quyết định và Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ Trần Duy Hùng
 
   Liệt sĩ Trần Duy Hùng sinh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng với bố và mẹ đều là cán bộ Công an. Mong muốn được khoác lên mình màu áo xanh của lực lượng Công an nhân dân để cống hiến sức lực, trí tuệ cho bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân.
   Trong thời gian công tác, dù được đơn vị phân công đảm nhiệm bất cứ công việc gì, đồng chí cũng luôn sẵn sàng nhận, tích cực rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của người Công an cách mạng, say mê nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm công tác, luôn có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy hết lòng, hết sức vì công việc, vì Nhân dân, có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, gắn bó xây dựng đơn vị; luôn quyết tâm phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
   Ngày 12/01/2024, đồng chí Trần Duy Hùng đã hy sinh khi đang thực thi nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm tại Tổ dân phố Xuân Hòa, phường Thủy Vân, thành phố Huế. Đồng chí hy sinh khi tuổi đời, tuổi ngành còn rất trẻ, với bao hoài bão, ước mơ về sự nghiệp còn dang dở, để lại mẹ già tuổi xế chiều, thường xuyên đau ốm, vợ trẻ và con thơ đang tuổi lớn cần có người cha dạy dỗ, chăm sóc, định hướng để thành một người công dân tốt.
   Ngày 26/7/2024, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 716/QĐ-TTg về việc cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Trần Duy Hùng; thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước, là niềm vinh dự, tự hào của quê hương, gia đình và lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
   Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn đã trao Quyết định và Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ Trần Duy Hùng.
   Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết sau khi đồng chí Trần Duy Hùng hi sinh, Lãnh đạo tỉnh cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp hỗ trợ, chia sẻ sự khó khăn, đau thương, mất mát của gia đình, đồng thời lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ, truy tặng Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với sự hy sinh của đồng chí Trần Duy Hùng.
Rước Bằng “Tổ quốc ghi công” liệt sĩ Trần Duy Hùng về với gia đình
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)