Thành phố Huế triển khai nhiều hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá trong năm 2024
15/07/2024 6:02:54 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) và xây dựng môi trường không khói thuốc trên địa bàn thành phố Huế, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 6538/KH-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2024 về việc triển khai các hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2024 trên địa bàn thành phố Huế.
    Kế hoạch đã đề ra nhiều nội dung, nhiệm vụ cụ thể về công tác Phòng, chống tác hại thuốc lá như: Tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá các cấp, các ngành, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo. Các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn thể, UBND các phường, xã đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm của ngành, địa phương; bổ sung quy định về việc cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế cơ quan, đơn vị. Tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Môi trường không khói thuốc lá” tại các cơ quan hành chính, các đơn vị trường học, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Xây dựng các mô hình điểm về tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá: Khu dân cư không khói thuốc, trường học không khói thuốc, bệnh viện không khói thuốc... tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao “không khói thuốc lá”. Đẩy mạnh tuyên tuyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Xây dựng các phóng sự, mở chuyên trang, chuyên mục…nhằm tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan.
   UBND Thành phố cũng chỉ đạo các cấp, các ngành cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là việc kiểm soát các hành vi buôn lậu thuốc lá, kinh doanh thuốc lá giả, không in cảnh báo sức khỏe, dán tem theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, nhân viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tiến tới giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá trong xã hội.
Thanh Loan (Phòng Văn hóa Thông tin TP Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>