Tin video
Thành phố Huế: Hội nghị tập huấn công tác gia đình năm 2024
17/09/2024 9:45:11 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 17/9/2024, thành phố Huế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác gia đình năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác Gia đình Thành phố; đại diện các phường, xã thuộc Thành phố.
   Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác Gia đình Thành phố nhấn mạnh: Những năm gần đây, công tác gia đình trên địa bàn thành phố Huế luôn được Thành ủy, UBND thành phố và hệ thống chính trị tại các phường, xã quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện. Nhiều chủ trương, quy định mới về công tác gia đình và xây dựng gia đình văn hóa được lồng ghép sinh động vào hoạt động của chính quyền và các đoàn thể thuộc thành phố. Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình thành phố đã tập trung chỉ đạo, phân công nhiệm vụ các thành viên và địa bàn theo dõi để chỉ đạo triển khai các chỉ tiêu, mục tiêu về xây dựng và phát triển gia đình tại cơ sở. Nhiều mô hình vận động, các Câu lạc bộ sinh hoạt gia đình ra đời đã đưa chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước vào đời sống nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác gia đình nói chung, tăng tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa và đẩy lùi bạo lực gia đình trên địa bàn. Với tính chất và tầm quan trọng của hội nghị tập huấn, Tôi đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến để công tác gia đình của thành phố trong năm 2024 có nhiều kết quả hơn. Kết thúc Hội nghị, yêu cầu Lãnh đạo UBND các phường, xã khẩn trương tổ chức, cụ thể hóa các quy định về công tác gia đình vào kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương.
   Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai 02 chuyên đề: “Phát huy hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” và chuyên đề “Hướng dẫn triển khai Nghị định 76/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình”.
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)