Tin video
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc - "Đoàn kết, đồng hành và sẻ chia"
20/11/2023 2:20:50 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023) và tròn 20 năm ngày 18/11 được chọn là “Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc”, ngoài việc ôn lại truyền thống, ngày hội còn là dịp để gặp gỡ, tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng cường mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Qua đó, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.
   Các Khu dân cư trên địa bàn thành phố Huế đã tổ chức Ngày hội với chương trình và nhiều hoạt động sôi nổi; ngày hội được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 18/11 với chủ đề: "Đoàn kết, đồng hành và sẻ chia".
   Tuy nhiên, trong các ngày 15 đến 18/11, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra đợt mưa lũ lớn. Trước sự ảnh hưởng do mưa lũ, Mặt trận 36 phường, xã đã chủ động tình hình, lấy ý kiến cộng đồng, ở nơi nào hăng hái, an toàn tổ chức Ngày hội với hình thức gọn, thay vì phần Hội thì có thể chuyển sang hình thức vận động, hỗ trợ cộng đồng; những nơi bị ngập, không có điều kiện tổ chức thì thông báo dừng để tập trung khắc phục lũ lụt.
   Trong thời gian diễn ra Ngày hội, với tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, ngay sau khi lũ rút, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, lực lượng vũ trang đã huy động sự hỗ trợ của Nhân dân cùng khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngày hội năm nay, Mặt trận các cấp đã kêu gọi hỗ trợ và nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị. Mặt trận Thành phố trích nguồn Quỹ "Vì người nghèo" trao 185 suất quà cho 185 em học sinh nghèo vượt khó tại các khu dân cư tổ chức Ngày hội điểm với số tiền hơn 92 triệu đồng; cùng với đó, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên trao quà cho các gia đình khó khăn và vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
   Những hoạt động trên đã nêu bật ý nghĩa chủ đề Ngày hội năm nay, cũng là dịp để người dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>