Lãnh đạo UBND thành phố Huế thăm, tặng quà nhân dịp Trung thu 2023
26/09/2023 4:44:39 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của các cháu thiếu nhi chào đón tết Trung thu; trong hai ngày 25 và 26/9/2023, đồng chí Trần Song – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế và đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế đã đến thăm và tặng quà tại một số cơ sở giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố Huế.
   Đồng chí Trần Song – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế thăm Mái ấm Hy vọng Nguyệt Biều
 
   * Theo đó, Đoàn do đồng chí Trần Song – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế làm Trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ mồ côi – IMG Huế.
   Được đưa vào hoạt động từ năm 2018, Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ mồ côi – IMG Huế đang đảm nhận nuôi dưỡng các em mồ côi, học lực khá trở lên và độ tuổi trên 14... Đây là môi trường thuận lợi để nâng cao hiệu quả giáo dục cho các em mồ côi. Hiện Trung tâm đang có 24 em đang theo học các trường công lập trên địa bàn thành phố. Tại buổi thăm hỏi, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Huế đã biểu dương những nỗ lực, tâm huyết của lãnh đạo Trung tâm trong việc cố gắng duy trì mô hình hoạt động tại đơn vị suốt gần 6 năm qua; đồng thời Lãnh đạo thành phố cũng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ của lãnh đạo Trung tâm về những khó khăn trong công tác đào tạo trẻ em khuyết tật, về cơ sở vật chất trong chương trình giáo dục chuyên biệt tại đơn vị.
   Tiếp đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trao quà Trung thu cho các trẻ em đang sinh sống và được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật Chùa Long Thọ (393 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều). Hiện nay Trung tâm đã tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng 112 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trẻ mồ côi, khuyết tật, thuộc diện hộ nghèo, không nơi nương tựa. Lãnh đạo Thành phố đã bày tỏ xúc động trước nghĩa cử bác ái và đánh giá cao sự tâm huyết trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em của Trung tâm và các ni cô tại Trung tâm.
   Đoàn cũng tới thăm Mái ấm Hy vọng Nguyệt Biều (560 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều), nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc các em có hoàn cảnh đặc biệt gồm: trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bỏ rơi và không nơi nương tựa...  
Thăm, tặng quà tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ mồ côi – IMG Huế
 
   Dịp này, thay mặt Lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố - Trần Song đã trao tặng những phần quà cho các em tại các cơ sở, bày tỏ mong muốn các cơ sở đang chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng hệ thống chính trị thành phố trong công tác bảo trợ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế, cô đơn, tật nguyền... đặc biệt là trẻ em; Lãnh đạo Thành phố cũng gửi lời chúc sức khỏe đến đội ngũ cán bộ, nhân viên tại các cơ sở, tiếp tục là điểm tựa vững chắc, đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương.
Đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế thăm, tặng quà tại Làng Trẻ em SOS Huế
 
   * Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, chiều 26/9/2023, đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế đã đến thăm và tặng quà tại một số cơ sở giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng và hướng nghiệp trẻ em trên địa bàn Thành phố.
   Cụ thể, Đoàn đã đến thăm Trung tâm chăm sóc, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật (đường Tam Thai, phường Thủy Xuân). Hiện, Trung tâm đang hỗ trợ cho 25 cháu nhỏ mắc hội chứng tự kỷ. Các lớp học ở Trung tâm được chia làm hai nhóm. Nhóm thứ nhất được hỗ trợ các kỹ năng để tự phục vụ bản thân dành cho các bạn mới đến. Nhóm thứ hai là nhóm tiền tiểu học. Các bạn nhỏ được học chung với nhau và được dạy viết chữ, tập đọc. Theo đó, Lãnh đạo thành phố Huế đã gửi lời chúc tốt đẹp đến đơn vị và tri ân những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên đã và đang thực hiện công tác giảng dạy, giáo dục trẻ tự kỷ tại đây.
   Tiếp đó, Đoàn đến thăm và tặng quà Tết Trung thu tại Làng Trẻ em SOS Huế (37 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân); được thành lập năm 2000 với gần 23 năm hoạt động, Làng Trẻ em SOS là địa chỉ tin cậy, có uy tín và trách nhiệm trong công tác chăm sóc lâu dài các trẻ mồ côi, các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đại diện Làng Trẻ em SOS: Hiện, Làng đang nuôi dưỡng, chăm sóc 82 cháu với 6 gia đình cùng 01 khu Lưu xá Thanh niên. Nhiều cháu đã trưởng thành từ nơi đây; vươn lên, vượt qua hoàn cảnh gặt hái thành công; khẳng định bản thân và cống hiến cho xã hội. Tại buổi thăm hỏi, Lãnh đạo Thành phố Huế đã ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên của Làng Trẻ em SOS đối với công cuộc nuôi dưỡng, giáo dục, rèn luyện những “mầm non”; thế hệ tương lai của đất nước.
Tại Trung tâm chăm sóc, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật
 
   Đoàn cũng đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia (Tổ 21, phường Thủy Xuân). Được biết, Tịnh Trúc Gia là một trường học đặc biệt dành cho trẻ em khiếm khuyết về trí tuệ tại Huế. Hiện cơ sở đang nuôi dạy, đào tạo 40 cháu. Đúng vào dịp Trung thu nên các nhân viên cùng các cháu tại cơ sở cũng đang tất bật, rộn ràng làm những chiếc bánh Trung thu khá bắt mắt, hương vị hấp dẫn để cung ứng cho thị trường. Tại đây, Lãnh đạo Thành phố khẳng định, Tịnh Trúc Gia là một trong số những cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ có điều kiện vật chất, trang thiết bị khá đầy đủ, đào tạo nghề quy mô bài bản. Lãnh đạo Thành phố bày tỏ mong muốn đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo trợ, chăm sóc trẻ em; đồng thời gửi lời cám ơn đối với những cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên Tịnh Trúc Gia trong sự nghiệp “trồng người”.
Thăm và tặng quà tại Cơ sở Bảo trợ Trẻ em khuyết tật Tâm Bình
 
   Cũng trong dịp này, Đoàn đã thăm và tặng quà tại Cơ sở Bảo trợ Trẻ em khuyết tật Tâm Bình (59 Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân); được thành lập từ 2016, hiện cơ sở đang nuôi dạy 30 cháu khuyết tật. Tại đây, Lãnh đạo Thành phố đã cùng trò chuyện, hỏi han các cháu nhỏ; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ nhân viên cơ sở; thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cháu nhỏ trình diễn. Trong không khí vui tươi, nhộn nhịp của Tết Trung thu, Lãnh đạo Thành phố đã gửi lời cám ơn chân thành đối với những đóng góp vô cùng ý nghĩa, thầm lặng, giàu lòng nhân ái của cán bộ đơn vị đối với trẻ khiếm khuyết; mong muốn cơ sở tiếp tục đồng hành cùng với hệ thống chính trị Thành phố trong công tác bảo trợ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn.
Hoài Phong - Văn Cương (Trung tâm văn hóa thông tin & thể thao TP. Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>