Trưng bày chấm giải sản phẩm Lồng đèn Quảng diễn đường phố
26/09/2023 4:58:00 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Do thời tiết không thuận lợi, mưa lớn kéo dài khiến cho Chương trình Quảng diễn Lân Sư rồng lần thứ 2 dự kiến được Thành phố Huế tổ chức trong 2 ngày 25-26/9/2023 đã không thực hiện được. Ban tổ chức đã quyết định đưa các sản phẩm lồng đèn dự kiến được các em học sinh rước ra trưng bày, sắp đặt tại không gian Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Thành phố Huế, và tổ chức chấm giải các đơn vị tham gia.
   Trong đợt triển lãm này, Ban tổ chức sẽ chấm hai nội dung, 15 đơn vị trường THCS trên địa bàn thành phố sẽ sắp đặt, trang trí những không gian Tết trung thu với các lồng đèn đã tham gia cuộc thi làm lồng đèn trước đó cùng với các phụ kiện trang trí trong mùa trung thu, các lồng đèn lớn dự kiến sẽ được rước và quãng diễn trên đường phố. Các lồng đèn được trưng bày với nhiều loại hình, kích thước, kiểu dáng, màu sắc khác nhau đã được các đội thi thực hiện và thiết trí, trưng bày một cách đầy sáng tạo, sống động và ấn tượng, điều này lại càng tạo ra sự tiếc nuối với nhiều người khi không thể chứng kiến hàng trăm lồng đèn được diễu hành trên đường phố Huế.
   Qua chấm giải, Ban tổ chức đã chọn ra những đội thi xuất sắc nhất ở hai nội dung để trao giấy chứng nhận và giải thưởng:
   Ở nội dung Hội thi làm lồng đèn và trưng bày, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các đội dự thi, trong đó đội THCS Phan Sào Nam, đạt giải nhất, hai trường THCS Nguyễn Chí Diểu và Chu Văn An đạt giải nhì, năm trường THCS: Đặng Văn Ngữ, Phú Dương, Trần Phú, Nguyễn Hoàng, Trần Cao Vân đạt giải ba.
   Ở nội dung thi lồng đèn lớn, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 7 giải ba, trong đó Lồng đèn của trường THCS Chu Văn An được trao giải nhất; Trường THCS Tố Hữu và THCS Đặng Văn Ngữ đạt giải nhì, các trường THCS: Nguyễn Chí Diểu, Trần Cao Vân, Phan Sào Nam, Nguyễn Thị Minh Khai, THCS Phú Dương, Trần Phú và Duy Tân đạt giải ba.
Quang Phong (Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao TP Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>