Khai mạc không gian trưng bày “Sắc màu Rằm tháng Tám”
27/09/2023 4:52:15 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 27/9/2023, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế tổ chức khai mạc không gian trưng bày, sắp đặt với chủ đề “Sắc màu Rằm tháng Tám”. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Hải Yến – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Huế; đại diện các ban, ngành, đoàn thể Thành phố...
   Từ lâu, Tết Trung thu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam, gắn liền với đêm hội trăng rằm, phong tục rước đèn, múa lân, phá cỗ, là tết đoàn viên của mỗi gia đình. Với người Huế, Trung thu là một mùa lễ hội lớn, là Tết của những trẻ nhỏ và người già.
   Không gian trưng bày những hình ảnh đặc trưng, quen thuộc của Tết Trung thu như: lân, trống, lồng đèn, con giống bột (tò he) và các loại bánh, đồng thời giới thiệu một số ngành nghề liên quan đến Tết Trung thu. Đến với không gian trưng bày này, người dân, du khách và đặc biệt là trẻ em sẽ có thêm những hiểu biết về văn hóa đón Tết Trung thu của người Huế, có những trải nghiệm thú vị về Tết Trung thu đầy sắc màu và sôi động, được tìm lại ký ức tuổi thơ với mâm cỗ Trung thu truyền thống, những chiếc lồng đèn hình các con vật, những đầu lân đặc trưng xứ Huế, những con giống bột mang đủ hình thù, những chiếc bánh Trung thu quen thuộc hòa trong tiếng trống lân rộn rã.
   Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống đồng thời đem đến cho trẻ em một không gian vui chơi bổ ích nhân dịp Tết Trung thu. Trưng bày diễn ra đến hết ngày 15/10/2023.
Cẩm Nhung (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>