Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế Trương Đình Hạnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại các phường phía Bắc thành phố.
28/09/2022 4:53:35 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 28/9/2022, đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó chủ tịch UBND TP. Huế đã đi kiểm tra thực tế tại các phường phía Bắc, gồm: An Hoà, Hương Sơ, Hương Vinh, Gia Hội và Thuận Lộc chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 4.
   Tại các nơi đến thăm, hầu hết đều ổn định và không có tổn thất về tính mạng, tài sản người dân, một vài địa phương xuất hiện cây nhỏ đổ ngã do gió mạnh. Lãnh đạo các địa phương đã kiến nghị, đề xuất một số khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong công tác phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả.
   An Hoà là địa phương bị thiệt hại khá lớn do mưa bão gây ra. Theo báo cáo nhanh của phường An Hoà, địa phương không có thiệt hại về người, nhưng bão số 4 đã làm hư hỏng, tốc mái 14 ngôi nhà tại tổ dân phố Triều Sơn Tây. Ngay sáng 28/9/2022, lãnh đạo phường đã vệ khảo sát, động viên bà con nhân dân bị thiệt hại do mưa  bão. Đồng chí Trương Đình Hạnh yêu cầu lãnh đạo phường nhanh chóng thống kê nắm chắc số lượng hộ gia đình, các đơn vị bị thiệt hại; kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm để người dân sớm ổn định cuộc sống.
   Tới động viên, kiểm tra việc khắc phục hậu quả cây cối ngã đổ do mưa lớn tại tổ dân phố Minh Thanh, phường Hương Vinh, đồng chí Trương Đình Hạnh đã ân cần hỏi thăm bà con nhân dân về tình hình thiệt hại do mưa bão gây ra.
   Hoan nghênh tinh thần chủ động, tích cực của lãnh đạo phường Hương Vinh trong chỉ đạo ứng phó, phòng chống và khắc phục hậu quả sau bão. Đồng thời, đề nghị địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân chủ động các biện pháp phòng tránh mưa bão, huy động lực lượng khắc phục các điểm cây gãy đổ và triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông.
Lực lượng công an, dân quân du kích cùng người dân khắc phục các điểm cây gãy đổ
 
   Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại phường Gia Hội, Phó chủ tịch UBND TP. Huế yêu cầu địa phương chú trọng công tác phòng chống dịch, đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dân sau mưa bão. Về đảm bảo công tác dạy và học sau bão, cần bám sát chỉ đạo cấp trên và tình hình thực tế, đảm bảo ổn định trường lớp, duy trì sỹ số học sinh thực hiện theo chương trình chung, gắn với an toàn cho học sinh nhất là các bậc học nhỏ tuổi. 
   Sau khi kiểm tra thực tế tại phường Thuận Lộc, đồng chí Phó chủ tịch UBND TP. Huế đề nghị tiếp tục thực nghiêm chỉ đạo của ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố; giao trách nhiệm cụ thể đến địa phương, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống lụt bão; chủ động bám sát tình hình mưa bão, không để ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng người dân, nhất là các địa bàn thấp trũng. Cùng với đó, kịp thời thông tin cho người dân về tình hình mưa lớn và hướng dẫn các biện pháp phù hợp trong mọi tình huống để người dân chủ động ứng phó với thiên tai, bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại trong sản xuất và đời sống. 
Hoài Phong (Trung tâm văn hóa thông tin & thể thao TP. Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>