Kế hoạch tổ chức “Trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ” – “Hồi sinh” tại Festival nghề truyền thống Huế 2021
05/05/2021 4:35:31 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 5/5/2021, Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021 có Kế hoạch 2593 về tổ chức “Trại sáng tác điêu khắc từ cây đổ” với tên gọi Trại sáng tác điêu khắc “Hồi sinh”.
   Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021 sẽ chỉ đạo thực hiện. Đơn vị chủ trì và Trung tâm Công viên cây xanh Huế. Đơn vị phối hợp là Khoa Điêu khắc - Trường ĐH Nghệ thuật Huế và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế.
   Thời gian, địa điểm tổ chức trại:
- Thời gian: Từ ngày 28/5 đến ngày 06/6/2021.
- Địa điểm: Công viên Kim Long, khu vực trước đình làng Kim Long.
   Quy mô tổ chức trại:
- Số lượng tác giả: 20 tác giả, trong đó, có khoảng 10 đến 12 tác giả Huế, 03 đến 05 tác giả ngoài tỉnh; 05 sinh viên điêu khắc.
- Số lượng tác phẩm: khoảng 20 - 30 tác phẩm.
   Các tác giả tham gia sẽ được đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ theo quy định. Tác phẩm không được sao chép ý tưởng, tác phẩm khác và chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Được UBND thành phố Huế bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm do tác giả sáng tác. Được Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021 tặng hoa và trao giấy chứng nhận. Ngoài ra, các tác phẩm được hình thành sau khi kết thúc trại sáng tác, tác giả sẽ tặng cho thành phố Huế.
   “Trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ” Festival nghề truyền thống Huế 2021 với mục đích, ý nghĩa nhằm tái sử dụng thân gỗ của những cây xanh đã bị đổ ngã trong những cơn bão của năm 2020 diễn ra trên địa bàn tỉnh. Khẳng định, vị trí đóng góp của hệ thống cây xanh Huế trong thời gian qua, góp phần đưa Huế đạt danh hiệu “Thành phố Xanh quốc gia”. Tạo ra những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc gỗ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển điêu khắc gỗ nói riêng và mỹ thuật Huế đương đại nói chung. Sử dụng để lưu trữ, trưng bày trong các nhà trưng bày, bảo tàng. Không để lãng phí tài sản, vật chất...
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 > >>