Ý nghĩa, lợi ích về nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile
04/10/2024 3:41:13 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ứng dụng eTax Mobile còn là ứng dụng có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Thao tác sử dụng eTax Mobile đơn giản với nhiều tính năng tiện ích. Thông qua việc sử dụng ứng dụng này người nộp thuế là cá nhân, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh có thể nhanh chóng, dễ dàng tra cứu hồ sơ khai thuế, thông tin nghĩa vụ thuế và nộp thuế điện tử mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị điện thoại thông minh có kết nối Internet.

  Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, có mã số thuế cá nhân và tài khoản e-mail là có thể cài đặt eTax Mobile. Trường hợp người nộp thuế chưa có mã số thuế thì liên hệ với các chi cục thuế nơi cá nhân cư trú để đăng ký mã số thuế và được tư vấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng. Với eTax Mobile, người nộp thuế có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế vào mọi lúc, mọi nơi, tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet; không phải đến trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng mà vẫn hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh chóng, chính xác. Giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chủ động được công việc cá nhân. Mang lại nhiều tiện ích cho người nộp thuế và cả cơ quan quản lý thuế, eTax Mobile tạo sự công bằng, minh bạch trong quản lý, thu thuế. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần chống thất thu ngân sách.

  Ứng dụng eTax Mobile còn giúp người nộp thuế dễ dàng quản lý, theo dõi, tra cứu thông báo thuế, đối chiếu giao dịch nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước, thông tin nộp thuế được đảm bảo an toàn và bảo mật; tiết kiệm thời gian, chi phí vì không phải đến cơ quan Thuế hoặc Ngân hàng.

Thanh Nguyễn (Phòng Văn hóa và Thông tin TP)