Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống bão và thăm hỏi người dân Cồn Hến
27/09/2022 8:53:46 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 27/9/2022, trước khi bão số 4 (bão Noru) đổ bộ vào đất liền, trực tiếp ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo một số ngành của tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương phường Vỹ Dạ (TP. Huế) đã đến thăm, động viên các hộ dân sinh sống ở cồn Hến dọc bờ sông Hương và chỉ đạo công tác ứng phó với bão, lũ.
    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ trước những khó khăn, vất vả mà các hộ dân gặp phải mỗi khi mùa mưa bão đến
 
   Trực tiếp đến từng hộ gia đình có nhà ở sát bờ sông Hương thuộc các tổ 11, 12 và 13 cồn Hến phường Vỹ Dạ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà các hộ dân gặp phải mỗi khi mùa mưa bão đến.
   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với cấp ủy, chính quyền địa phương phải tập trung lo cho người dân, nhất là di dời những hộ dân có nhà ở những nơi ngập lụt nặng lên các điểm, cơ sở cao ráo để trú tránh bão.
   Mỗi gia đình chủ động ứng phó với mưa bão, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương cũng phải luôn sát dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn mà người dân gặp phải. Lực lượng công an, tổ dân phố, dân phòng, đoàn thanh niên, hội phụ nữ các cấp cần chủ động, linh hoạt trong phòng, chống, ứng phó với bão số 4; đảm bảo an ninh trật tự.  
   Nhiều người dân cũng đã bày tỏ vui mừng với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi vừa thoát khỏi quy hoạch “treo” suốt 24 năm qua. Như vậy, không chỉ thoát khỏi quy hoạch “treo”, thời gian tới, khu vực cồn Hến còn được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, giao thông nhằm tạo đà phát triển khu vực Cồn Hến trong tương lai.
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>