Thành phố Huế tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi
21/09/2022 4:12:34 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 19/9/2022, UBND thành phố Huế ban hành Công văn số 7069/UBND-YT về việc tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố Huế.

   Để đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố Huế, UBND Thành phố yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Thành phố, chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, UBND các phường, xã trên địa bàn Thành phố tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo sử dụng vắc xin có hiệu quả, tránh lãng phí vắc xin.

   Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố chỉ đạo các trường học thống kê, báo cáo số học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19; cử cán bộ đầu mối liên hệ và phối hợp với cơ sở tiêm chủng địa phương (các trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế thành phố Huế) để lập kế hoạch và tổ chức tiêm chủng cho nhóm đối tượng này. Trên cơ sở số liệu báo cáo của các trường, yêu cầu giao chỉ tiêu tiêm cho các trường để giám sát, đôn đốc. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con, em tham gia tiêm chủng nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính các em học sinh, gia đình và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

   Cũng tại Công văn này, UBND Thành phố giao trách nhiệm cho Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố: tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, vận động phụ huynh đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được tiêm chủng đúng lịch, thông tin rộng rãi đối tượng và thời gian triển khai tiêm chủng để người dân nắm thông tin và tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian theo kế hoạch.

   Việc tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thành viên trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học; đồng thời thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Huỳnh Thị Ly (Phòng Văn hóa & Thông tin TP Huế)