Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật chúc Tết Giáp Thìn - 2024
10/02/2024 3:54:15 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Cổng Thông tin điện tử thành phố Huế trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 của đồng chí Võ Lê Nhật – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế.
   Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân TP Huế!
   Trong không khí vui tươi đón Xuân Giáp Thìn - 2024, thay mặt Lãnh đạo thành phố Huế, Tôi trân trọng gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động, các gia đình Liệt sĩ, Thương binh, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, nhân sĩ trí thức, cán bộ, doanh nhân, người lao động và nhân dân thành phố Huế những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
   Trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, chúng ta thành kính tưởng nhớ các bậc tiền nhân từ bao đời đã dựng nước, giữ nước; tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
   Năm 2023, thành phố Huế có nhiều thuận lợi, thách thức đan xen; song, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở và đặc biệt là sự đồng thuận, ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2023 đã đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, 12/12 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo; tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
   Diện mạo đô thị Huế tiếp tục từng bước thay đổi tích cực. Huế trở thành “điểm sáng” trong công tác chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, đảm bảo đời sống nhân dân. Và thành quả của các giải pháp đồng bộ trên chính là các danh hiệu cao quý mà Thành phố đã nhận được trong thời gian qua như: “Thành phố bền vững môi trường Asean”; “Thành phố Xanh quốc gia” và mới đây nhất là Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN... Những kết quả đạt được đã tạo sự tin tưởng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, bạn bè trong nước và quốc tế đánh giá cao. Tôi xin nhiệt liệt biểu dương các ban ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực, cố gắng đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thành phố trong thời gian qua.
   Kính thưa đồng bào, đồng chí!
   Bước vào năm mới 2024 – trong bối cảnh toàn Tỉnh đẩy nhanh tiến trình xây dựng và đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó TP Huế đóng vai trò là đô thị trung tâm, “hạt nhân”; năm 2024 cũng là năm Thành phố tăng tốc, bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025. Để thể hiện trách nhiệm, vai trò đô thị trung tâm, Thành phố tập trung chỉ đạo, điều hành với nhiều giải pháp quyết liệt, sâu rộng, cũng như tạo tâm thế cho người dân Thành phố khi Tỉnh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.
   Tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho chỉnh trang đô thị, nâng cấp hạ tầng để toàn bộ Thành phố có “bộ mặt” tương xứng là “vùng lõi” của Thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai; thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh phát triển kinh tế số, phát triển kinh tế đêm và du lịch dịch vụ... để Huế xứng tầm là đô thị động lực, là trung tâm hành chính - chính trị, tri thức, công nghệ của Tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực và cả nước.
   Thay mặt Lãnh đạo thành phố Huế, Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, những người bạn Huế, người yêu Huế, người Huế xa quê tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào về quê hương, khát khao cống hiến, phục vụ, xây dựng và phát triển Thành phố; đoàn kết một lòng, phát huy nội lực, quyết tâm vượt qua khó khăn để thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra.
   Trong thời khắc thiêng liêng bước vào năm Giáp Thìn - 2024, thay mặt Lãnh đạo Thành phố, Tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, toàn thể nhân dân một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng! Chúng ta cùng đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm chung tay hành động để quê hương “chuyển mình” mạnh mẽ hơn, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, đời sống Nhân dân ngày càng tốt hơn.
   Chúc mừng năm mới!
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>