Thành phố Huế: Lễ công bố Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN và Lễ phát động “Ngày chủ nhật xanh” năm 2024
04/02/2024 8:47:23 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 04/02/2024, tại công viên Trịnh Công Sơn (TP. Huế), UBND thành phố Huế tổ chức Lễ công bố giải thưởng thành phố du lịch sạch ASEAN năm 2024 và lễ phát động ngày chủ nhật Xanh năm 2024. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huế Võ Lê Nhật; các đồng chí Lãnh đạo Thành phố… cùng hơn 700 cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng, đoàn viên và bà con nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng.
 Lãnh đạo Tỉnh, Thành phố trồng cây tại Công viên Trịnh Công Sơn 
 
   Tại buổi lễ, đại diện TP. Huế đã công bố giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, đồng thời thông tin đến đông đảo người dân trên địa bàn về giải thưởng này. Thành phố Huế là một trong ba thành phố (cùng với Quy Nhơn và Vũng Tàu) đại diện cho Việt Nam vinh dự được trao giải. Giải thường thành phố Du lịch sạch ASEAN góp phần tôn vinh, phát triển du lịch chất lượng cao trong khu vực; là một hiệu ứng tốt giúp Huế tạo được nét đặc trưng nổi bậc với các điểm đến khác trong khối ASEAN và Việt Nam, là cơ hội để thu hút khách du lịch. Thành phố Du lịch sạch ASEAN là giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF, đây là giải thưởng thường niên, góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Việc đạt được giải thưởng là một "hiệu ứng" tốt, giúp Huế tạo được nét đặc trưng nổi bật với các điểm đến khác trong khối ASEAN và Việt Nam.  
Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật (bìa phải) đại diện Thành phố Huế nhận Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN vào chiều tối 26/01/2024 tại thủ đô Vientiane, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
 
Thành phố Huế hiện đang là điểm đến du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực
 
   Dịp này, TP. Huế đã phát động phong trào Ngày Chủ nhật xanh nhằm tiếp tục cụ thể hóa các nội dung cơ bản của đề án Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của thành phố; góp phần xây dựng đô thị Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”. Thời gian qua, “Ngày Chủ nhật xanh” không chỉ dừng lại ở phong trào mà đã trở thành một nếp sống đẹp, dần xây dựng ý thức, thói quen của người dân, là hoạt động thường xuyên tại mỗi cơ quan, đơn vị, qua đó làm thay đổi diện mạo từ đô thị đến nông thôn, chất lượng đời sống nhân dân được nâng cao.
Lãnh đạo TP. Huế tiếp nhận bảng tượng trưng trao xe thu gom và vận chuyển rác thải  được WWF - Việt Nam tài trợ trị giá 10 tỷ đồng
 
   Lãnh đạo Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo có hiệu quả, tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua, mô hình, cuộc vận động toàn dân chung tay bảo vệ môi trường thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng như: Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch, không rác thải”; các phong trào: “Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng”, “Huế - Thành phố 4 mùa hoa”, “Dòng Hương trong xanh”, “Tổ dân phố không rác”, “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”... với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; kịp thời giải quyết các điểm nóng về môi trường. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường... để thành phố Huế xứng đáng với các danh hiệu cao quý đã đạt được; xây dựng địa phương ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trên địa bàn dịp đầu năm 2024 để khích lệ, tạo động lực để đạt được mục tiêu đưa toàn Tỉnh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54/2019 của Bộ Chính trị...
   Sau lễ phát động, hơn 700 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân đã tham gia trồng cây tại công viên Trịnh Công Sơn và tại kiệt 111 đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Huế, đồng thời ra quân vệ sinh môi trường tại khu vực bờ sông Hương (phía chợ Đông Ba) và dọn vệ sinh xung quanh các cơ quan đơn vị trên địa bàn.
   Cũng trong sáng nay, Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (WWF - Việt Nam) đã tài trợ cho TP. Huế 2 chiếc xe thu gom và vận chuyển rác thải trị giá 10 tỷ đồng.
    Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại:
 
 
 
 
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>