Phát huy công tác “Dân vận khéo”, đảm bảo công tác di dời, giải phóng mặt bằng khu vực Hộ Thành hào, tuyến Phòng Lộ
02/12/2022 11:59:23 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi kiểm tra, khảo sát công tác di dời các hộ dân, giải tỏa khu vực Hộ Thành hào và tuyến Phòng Lộ (phường Tây Lộc, TP. Huế) cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, TP. Huế sáng 01/12/2022.
   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khảo sát việc di dời, giải tỏa dân cư khu vực Hộ Thành hào và tuyến Phòng Lộ
 
   Giúp dân di dời, ổn định cuộc sống
   Địa bàn phường Tây Lộc nằm trong phạm vi thực hiện dự án giải tỏa khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, Hộ Thành Hào và Tuyến Phòng Lộ với hơn 470 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án.
   Qua thực tế kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trong công tác di dời. Tuy nhiên, việc di dời, giải tỏa các hộ dân vẫn còn chậm. 
   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo TP. Huế tập trung lãnh, chỉ đạo sâu sát hơn nữa để di dời các hộ dân, sớm giải tỏa mặt bằng khu vực Hộ Thành hào và tuyến Phòng Lộ trên địa bàn phường Tây Lộc.
   Báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế cho thấy, có 590 hộ (360 hộ chính, 230 hộ phụ) phải di dời về nơi ở mới, trả lại mặt bằng cho di tích Kinh Thành Huế; trong đó, phường Tây Lộc có 419 trường hợp di dời.
   Hiện, có 100 trường hợp có tài sản bị ảnh hưởng đã và đang được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế tập trung giải ngân vốn 2021 – 2022, nên chưa thực hiện việc vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng. Sau khi thực hiện giải ngân vốn, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế và UBND các phường sẽ vận động các hộ bàn giao mặt bằng.
   Trước thực tế này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống dân vận ở cơ sở tăng cường bám nắm cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, đảm bảo việc di dời, giải phóng mặt bằng khu vực Hộ Thành hào, tuyến Phòng Lộ.
 
   Nâng cao năng lực triển khai, thực hiện Nghị quyết
   Làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ cốt cán phường Tây Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các bí thư, tổ trưởng tổ dân phố chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn, hạn chế cũng như những đề xuất, kiến nghị trong công tác quản lý, công tác xây dựng và phát triển Đảng,…
Các đồng chí Bí thư Chi bộ tại phường Tây Lộc phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 
 
   Thông tin về  tình hình phường Tây Lộc, Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Minh Đức cho biết, phường Tây Lộc hiện có 19 tổ dân phố, 6.208 hộ dân với 25.046 nhân khẩu; có 71 hộ nghèo và 163 hộ cận nghèo. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc; không ngừng đổi mới tác phong và lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành, Ban Thường vụ.
   Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân phường Tây Lộc thời gian qua, vượt khó đạt được nhiều kết quả tích cực trong quản lý, xây dựng phát triển kinh tế, xã hội. Đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của các Bí thư, tổ trưởng; đồng chí đề nghị, Đảng ủy tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các tổ trưởng cũng các ban Đảng tiếp thu các ý kiến của phường để bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch công tác, có phương án tham mưu phù hợp.
   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy phường cần quan tâm, tạo điều kiện hơn cho đội ngũ cán bộ cơ sở, Bí thư, tổ trưởng dân phố. Trong quá trình triển khai công tác xây dựng Đảng, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn không ít khó khăn, đồng chí đề nghị phường phải cụ thể hóa đi vào thực chất, triển khai hiệu quả các Nghị quyết về nâng cao năng lực, và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, phát triển đảng viên trên cơ sở quần chúng có tâm nguyện vào Đảng; nâng cao năng lực của cấp ủy và hệ thống bán chuyên trách; rà soát lại quy chế, quy định để tiến hành công việc bài bản, khoa học; có kế hoạch làm việc thấu đáo, đánh giá được kết quả làm việc; liên quan đến mô hình Bí thư kiêm tổ trưởng cần đánh giá lại thực tế, để có giải pháp phù hợp; duy trì công tác tiếp dân theo quy định; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân thụ hưởng.
   Liên quan đến việc triển khai các Nghị quyết chuyên đề Tỉnh ủy cần căn cứ thực tiễn để có phương thức tổ chức phù hợp. Chất lượng Nghị quyết gắn liền với năng lực triển khai thực hiện của cấp ủy phường, phải phối hợp, lồng ghép nghị quyết trong quản lý, xây dựng phát triển kinh tế, ổn định xã hội của phường Tây Lộc. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý vệ sinh môi trường, duy trì các phong trào Xanh - Sạch - Sáng, nếp sống văn minh đô thị, đưa phường tiếp tục là một trong những phường mạnh của TP. Huế đóng góp vào tiến trình đưa Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.
 
Thái Hùng (Văn phòng HĐND – UBND thành phố Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>