Kể từ khi thành lập cho đến nay, Trung tâm đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đối với 319 thủ thục hành chính (TTHC) của 14 lĩnh vực thuộc thẩm quyền UBND Thành phố và các cơ quan chuyên môn, trong đó có 46 TTHC giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông từ UBND 27 phường đến UBND thành phố vàđến các cơ quan cấp tỉnh; 100% các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổsung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện đều được cập nhật thường xuyên, niêm yết công khai đảm bảo theo quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ. Đồng thời, thực hiện Quyết định số 2776/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 của UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính công thành phố cũng đã đưa 165 TTHC vào thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ theo quy trình 04 tại chỗ, giúp thuận tiện quá trình giải quyết thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian vàcó cơ chế kiểm tra, giám sát hoạt động giải quyết được công khai, minh bạch hơn.
Về kết quả triển khai cung cấp và sử dụng dịch vụ công mức độ 3,4; tiếp nhận hồ sơ và hoàn trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, đến năm 2019, Trung tâm đã triển khai tổng cộng 294 TTHC được cung cấp hình thức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trực tuyến mức độ 3,4 qua cổng dịch vụ công tỉnh (tăng 84 TTHC so với các năm 2017, 2018).
Trong giai đoạn tháng 4/2017 đến hết 15/10/2020, Trung tâm Hành chính công Thành phốđã tiếp nhận và chuyển đến các cơ quan/đơn vị tổng cộng 9.965 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 (trong đó, số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả bằng hình thức trực tuyến trong năm 2019 và 10 tháng đầu năm 2020 lần lượt là 4.075 và 3.411 hồ sơ, gấp đôi so với các năm 2017 và 2018).
Bên cạnh đó, Trung tâm đã ký kết hợp đồng hợp tác với Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huếđể phối hợp tổ chức hoạt động cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích và các dịch vụ cộng thêm khác để nhằm thuận tiện cho cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Qua đó, khả năng đáp ứng việc tiếp nhận và trả hồ sơ TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích không ngừng được cải thiện và nâng cao qua từng năm. Tổng số hồ sơđược tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua hệ thống bưu chính công ích tăng dần theo từng năm, tính đến hết ngày 15/10/2020 là 1.150 hồ sơ.
Với các biện pháp hiệu quả, đồng bộ về công tác chỉđạo, lãnh đạo, nhìn chung việc giải quyết TTHC trên địa bàn đã có những chuyển biến rõ rệt, ngày càng phục vụ tốt hơn yêu cầu giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức. Việc sử dụng phần mềm quản lý việc tiếp nhận và trả hồ sơđối với các TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa bước đầu có hiệu quả, giúp cho việc tra cứu thông tin hồ sơ, tổng hợp, báo cáo việc tiếp nhận và trả kết quảđược nhanh chóng, chính xác, thuận tiện. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp chính quyền từ Thành phốđến cơ sở, sự quyết tâm và nỗ lực cao của các cơ quan, ban ngành, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của cán bộ công chức, trong đó lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính, cơ chế một cửa sẽ tiếp tục được vận hành hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch.